Cải cách hành chính tại Bệnh viện huyện Bình Chánh

Ngày 09/05/2022

 -  1605 Lượt xem

Cải cách hành chính tại Bệnh viện huyện Bình Chánh

 

 

         Với quan điểm lấy người bệnh làm trung tâm “Chăm sóc tận tâm - nâng tầm chất lượng”, Bệnh viện Huyện Bình Chánh luôn quan tâm đến công tác cải cách thủ tục hành chính, rút gọn các bước trong quy trình khám chữa bệnh, hướng đến sự hài lòng và an toàn của người bệnh.

         Để tạo thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện trực tiếp chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ như tổ chức lực lượng phù hợp từ khâu tiếp nhận, khám bệnh, thu phí, phát thuốc, xét nghiệm cận lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh. Đặc biệt, Bệnh viện luôn cải tiến quy trình khám chữa bệnh bảo đảm hợp lý, thuận tiện như tăng thêm bàn khám, điều chỉnh nhân lực hợp lý để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh trong giờ hành chính và những ngày cao điểm, rút ngắn thời gian chờ của người bệnh, bố trí khu chờ có đủ ghế ngồi, nước uống, quạt máy, tivi,...phục vụ chu đáo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

 

 

           Bệnh viện thực hiện niêm yết công khai giờ khám bệnh, bảng hướng dẫn quy trình khám bệnh, bảng giá thu viện phí, đối tượng ưu tiên, hòm thư góp ý, quyền lợi, nghĩa vụ của người bệnh và nhân viên y tế để người bệnh dễ quan sát. Số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại trực 24/24 giờ tiếp nhận các ý kiến phản ánh và giải đáp thắc mắc của bệnh nhân và gia đình người bệnh.

          Công tác cải cách thủ tục hành chính luôn được Bệnh viện đặc biệt chú trọng. Trung bình mỗi ngày, khoa khám bệnh của các bệnh viện tiếp nhận 700 – 1200 lượt bệnh nhân, trong đó có hơn 90% lượt người khám chữa bệnh thuộc đối tượng  Bảo hiểm y tế. Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin 100% trong công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện từ khâu tiếp nhận, khám bệnh, thanh toán viện phí và cấp phát thuốc. Đồng thời việc liên thông trong khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế giúp cung cấp thông tin bệnh nhân, tra cứu thẻ Bảo hiểm y tế, lịch sử khám chữa bệnh của người bệnh và quản lý thông tuyến trên phạm vi toàn quốc, giúp cho việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế hiệu quả, khách quan, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

 

 

          Tập thể nhân viên y tế của Bệnh viện Huyện Bình Chánh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, thực hiện tốt đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, qua đó hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, đảm bảo phục vụ tốt hơn cho người bệnh. Phát huy những kết quả đạt được, Bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo mọi điều kiện để người bệnh và thân nhân người bệnh được phục vụ và chăm sóc tốt hơn.
          Cải cách hành chính một cách hiệu quả nhằm phục vụ bệnh nhân tốt nhất là nhiệm vụ trọng tâm, Bệnh viện Huyện Bình Chánh đang từng bước cải tiến quy trình khám chữa bệnh một cách khoa học, nhanh gọn. Ban Giám đốc bệnh viện đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, khoa trong việc thực hiện nhiệm vụ đề ra, nhất là việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của bệnh viện, triển khai áp dụng phần mềm quản lý viên chức, người lao động, ký số điện tử, văn thư lưu trữ,… Đây được xem là nhiệm vụ mang tính đột phá trong việc nâng cao năng lực, hiệu quả công tác quản lý tại Bệnh viện.