Tin y học

Công văn số 2730/QLD-ĐK ngày 21/3/2023 của Cục Quản lý Dược về việc tạm ngừng nhập khẩu, phân phối, lưu hành và sử dụng các thuốc do cơ sở Arena Group S.A. (Romania) sản xuất

File đính kèm

/Media/files/2730_QLD_DK.pdf

Lúc 11 giờ 40 phút, ngày 14 tháng 3 năm 2023, khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực chống độc - BV huyện Bình Chánh tiếp nhận 1 bệnh nhân nam M.N.N, 39 tuổi trong tình trạng nguy kịch, 

 (BHXH-16/03/2023) -Nỗ lực phát triển chuyên môn, kỹ thuật của các BV tuyến quận, huyện ở TP.HCM giúp người tham gia BHYT trên địa bàn và vùng lân cận được chăm sóc sức khỏe kịp thời, đầy đủ.

BVBC - Vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 13/3/2023, khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực-Chống độc Bệnh viện Huyện Bình Chánh có tiếp nhận một bệnh nhân nam L.M.D, sinh năm 1988, địa chỉ xã Tân Kiên Huyện Bình Chánh, Tp Hồ Chí Minh được người nhà đưa vào viện trong tình trạng lơ mơ, người ướt đẫm máu. 

SKĐS (13-3-2023)- Theo thống kê của Bộ Y tế đến nay đã 73 ngày liên tiếp, nước ta không ghi nhận ca tử vong do COVID-19; Xuất hiện trở lại bệnh nhân COVID-19 nặng phải thở máy; Đến nay tổng số mũi vaccine COVID-19 đã tiêm trên cả nước là trên 266.5 triệu liều...

Dicyclomine là thuốc kháng cholinergic được sử dụng để điều trị các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích.. Thuốc làm giảm co thắt cơ trong đường tiêu hóa bằng cách ngăn chặn tác  động của acetylcholine, một chất tự nhiên trong cơ thể. 

Ống tiêm nạp sẵn liều đơn epherin sulphat 10 ml đầu tiên được FDA chấp thuận .

 

Health Canada: Một số thông tin cập nhật về thuốc điều trị và vắc xin dự phòng COVID-19

(NLĐO) Tối 6-2, Bệnh viện huyện Bình Chánh TP HCM cho hay đơn vị vừa kịp thời cấp cứu một trường hợp ngưng tim, ngưng thở trên đường chuyển viện.

Viêm đại tràng vi thể là một bệnh viêm đại tràng gây tiêu chảy mãn tính, phân toàn nước, không lẫn máu. Số lần tiêu chảy từ 4 đến 9 lần mỗi ngày, một số ít trường hợp có thể vượt quá 15 lần. 

Tổ chức Y tế Thế giới và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ cho biết tỷ lệ tiêm chủng sởi đã giảm đáng kể kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, dẫn đến mức cao kỷ lục gần 40 triệu trẻ em không được tiêm vắc-xin vào năm 2021.

Gần đây các nhà nghiên cứu đã phát hiện có những loại thuốc trị đái tháo đường có thêm tác dụng điều trị tốt trên bệnh tim. Mặc dù những loại thuốc này không phải là mới, nhưng việc phát hiện ra rằng một số loại thuốc trị đái tháo đường có thể ngăn chặn bệnh tim là một tin tốt lành cho người bệnh đái tháo đường.

Fluoroquinolon là kháng sinh được sử dụng trong điều trị nhiễm khuẩn nghiêm trọng. Tương tự các thuốc khác, nhóm thuốc này có các phản ứng có hại. 

 

Hóa trang được xem là linh hồn trong những bữa tiệc Halloween. Tuy nhiên, nếu hóa trang không đúng cách có thể gây hại cho cơ thể, đặc biệt là không an toàn cho đôi mắt.

Bác sĩ nhãn khoa Corinne Casey, Viện Mắt Wilmer Eye Institute's Columbia and Odenton, Maryland locations (Mỹ) hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa cần thiết.

 

 

Statin có thể làm giảm nguy cơ tử vong ở những bệnh nhân bị COVID-19, những người cũng có tiền sử bệnh tim mạch (CVD) và tăng huyết áp. Ở những bệnh nhân  có những bệnh lý này và có một trong những chỉ định dùng statin, thì việc tiếp tục dùng statin có thể làm giảm nguy cơ tử vong do COVID-19 nếu mắc phải.

Bác sĩ thường chỉ định Heparin phân tử thấp khi phẩu thuật gãy xương thường được tiêm để ngăn ngừa cục máu đông đe dọa tính mạng, nhưng một thử nghiệm lâm sàng mới cho thấy sử dụng aspirin trong trường hợp này cũng có hiệu quả tương tự. 

Trên toàn thế giới, bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Các yếu tố nguy cơ phát triển bệnh tim mạch đã được biết là: Một số tình trạng sức khỏe, tuổi tác, tiền sử gia đình, chế độ ăn uống và lối sống. Sự thiếu hụt vitamin D cũng là yếu tố nguy cơ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

Trẻ em sau khi bị nhiễm COVID-19 có nguy cơ rất cao mắc bệnh đái tháo đường type 1 (T1D), theo một nghiên cứu mới phân tích hồ sơ sức khỏe điện tử của hơn 1 triệu bệnh nhân từ 18 tuổi trở xuống.

Mới đây, trong một thử nghiệm, các nhà khoa học còn phát hiện ra oxytocin còn giúp giảm căng thẳng, đặc biệt là với người có các hoạt động trước đám đông.

Trong điều trị bệnh, Thuốc là biện pháp can thiệp được sử dụng rộng rãi nhất trong chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, tác hại liên quan đến thuốc chiếm tới một nửa tổng tác hại có thể phòng ngừa được trong chăm sóc y tế.

Vào ngày 06/9/2022, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cảnh báo: Các sản phẩm làm sáng da trên thị trường có thể gây nguy hiểm cho người tiêu dùng khi chúng chứa các thành phần độc hại có trong danh mục chất phải được kiểm soát chặt, như hydroquinone hoặc thủy ngân.

Mới đây, một nghiên cứu có quy mô lớn được công bố trên tạp chí  BMJ Open cho biết đã phát hiện  việc sử dụng steroid lâu dài (bao gồm cả dạng hít) có liên quan đến những thay đổi trong cấu trúc và khối lượng chất trắng và chất xám trong não.

Một tách trà ấm trong chiếc cốc yêu thích của bạn dường như có thể sẽ chữa lành tâm hồn - và một nghiên cứu mới cho thấy nó cũng có thể tốt cho cơ thể của bạn.

Các nghiên cứu đã ước tính rằng 16% người bị sa sút trí tuệ bị trầm cảm, nhưng con số này có thể cao tới 40%, cho thấy nhu cầu lớn về các phương pháp điều trị hiệu quả.