Tin y học

CDC đã công bố một nghiên cứu mới, trong đó phát hiện ra rằng mũi tiêm tăng cường mRNA thứ hai sẽ có hiệu quả chống lại các biến thể Omicron các biến thể Omicron BA.1, BA.2 và BA.2.12.1 của vi rút COVID-19.

Theo nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu bệnh học tại Weill Cornell Medicine và NewYork-Presbyterian, tiêm vắc xin COVID-19 không ảnh hưởng đến sức khỏe của nhau thai ở phụ nữ mang thai. Các phát hiện được công bố ngày 27 tháng 6 dưới dạng một bức thư nghiên cứu trên Tạp chí Sản khoa & Phụ khoa Hoa Kỳ, nhấn mạnh thêm về sự an toàn của việc tiêm phòng trong thời kỳ mang thai cho trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai.

(25 /72022) - Bệnh đậu mùa khỉ, hiện đã lây lan sang 75 quốc gia và khiến ít nhất 16.000 người bị bệnh, đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu.

Rối loạn lo âu là một trong những dạng rối loạn tâm lý phổ biến. Người bệnh thường có cảm giác lo lắng quá mức đối với một tình huống hoặc sự việc, thậm chí có thể lo lắng rất vô lý. Nếu tình trạng này kéo dài và lặp lại nhiều lần có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của bệnh nhân.

Các nhà khoa học đã tìm thấy bằng chứng cho thấy một số loại vitamin nhóm B có thể giúp giảm các triệu chứng lo lắng.

Một nghiên cứu đã chứng minh vai trò của thụ thể serotonin 1B đối với cảm giác thèm ăn và cho thấy rằng triptan, một loại thuốc trị đau nửa đầu thường được kê đơn, có thể được sử dụng mục đích ức chế sự thèm ăn và béo phì.

 

 

Trong cuộc sống bề bộn hàng ngày, chúng ta thường hay than phiền rắng: tôi hoặc quá bận rộn, quá mệt mỏi hoặc đơn giản là chúng tôi không có ham muốn, và có vẻ rất khó khăn cho mọi người thực hiện để cải thiện sức khỏe. Trong bài viết này, tác giả muốn hướng các bạn là Bước đầu tiên là tập những thói quen tốt cho sức khỏe – Và nó là những hành động lành mạnh chúng ta làm hàng ngày mà không cần suy nghĩ. Bất cứ ai cũng có thể thực hiện những thói quen này vào cuộc sống của chính mình.

 

Paracetamol (acetaminophen), và ibuprofen là những lthuốc được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới. Cả 2 thuốc này được dùng để giảm các cơn đau, nhức và sốt. Bài viết này sẽ nêu bật cách tác dụng của từng loại thuốc trong cơ thể, khi nào bạn nên dùng chúng và những điểm khác biệt đáng chú ý khác.

Các chất bổ sung vitamin D thường được quảng cáo vì những lợi ích sức khỏe của chúng, từ việc tăng cường hệ thống miễn dịch đến phòng chống ung thư. Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo trên tạp chí BMJ Case Reports rằng “Dùng quá liều” các chất bổ sung vitamin D  có thể gây hại sau khi họ điều trị cho một người đàn ông cần nhập viện vì hấp thụ quá nhiều vitamin D.

Khi nào cần dùng insulin? - Thuốc điều trị ĐTĐ típ 2 dạng uống - Thuốc điều trị ĐTĐ típ 2 dạng tiêm - Các khuyến nghị gần đây – Kiểm soát lối sống

Trong bài viết này, tác giả  xem xét thời điểm một người mắc bệnh đái tháo đường  típ 2 cần insulin và những loại thuốc nào khác có thể kiểm soát  tình trạng này. Tác giả  cũng đề cập  những lời khuyên hữu ích về lối sống và chế độ ăn uống.

Gần 2/3 dân số thế giới đã tiêm ít nhất một loại vắc-xin COVID-19, loại vắc-xin này đã ngăn ngừa được gần 20 triệu ca tử vong, trên toàn cầu trong năm đầu tiên sau khi các chiến dịch tiêm chủng được bắt đầu.

Thuốc quviviq (daridorexant) vừa được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt để điều trị mất ngủ ở người lớn, những người khó khi đi vào giấc ngủ và/hoặc khó duy trì giấc ngủ.

PHƯƠNG PHÁP ĐĨA THỨC ĂN CHO NGƯỜI BỆNH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG

(EMA- 25/11/2021) Ủy ban thuốc sử dụng cho người (CHMP) của EMA đã đề xuất mở rộng chỉ định vắc xin COVID-19 Comirnaty trên đối tượng trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Ở trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, liều dùng của Comirnaty sẽ thấp hơn liều dùng ở người từ 12 tuổi trở lên (10 µg so với 30 µg). Ở nhóm từ 12 tuổi trở lên, Comirnaty được tiêm bắp 2 mũi cách nhau ba tuần.

Trong số những người sống sót sau COVID-19, nguy cơ nhập viện sau giai đoạn cấp của bệnh cao hơn 30% ở những bệnh nhân béo phì so với người bình thường. (xem tiếp)

Trimetazidin hoạt động như một chất chuyển hóa, giúp bảo tồn mức năng lượng phosphat cao nội bào trong tế bào cơ tim, trimetazidin có tác dụng chống thiếu máu cơ tim cục bộ nhưng không ảnh hưởng đến huyết động (Xem tiếp)

Theo nghiên cứu mới, việc sử dụng men vi sinh hàng ngày có liên quan đến việc giảm các triệu chứng về đường hô hấp trên ở những người thừa cân và lớn tuổi. (Xem tiếp)

Vitamin D là khoáng chất rất quan trọng trong quá trình hoạt động của cơ thể, nó là thành phần cần thiết để xây dựng và duy trì xương chắc khỏe, vitamin D giúp cơ thể chúng ta hấp thụ canxi và photphat từ chế độ ăn uống. (Xem tiếp)

Có nhiều bằng chứng cho thấy thuốc statin làm giảm lượng cholesterol toàn phần và từ đó sẽ giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Ngoài các tác dụng phụ thường gặp như đau cơ, ...thuốc nhóm statin có thể có một số tác dụng phụ khác như giảm trí nhớ và sa sút trí tuệ. Tuy nhiên không nên quá lo lắng về những tác dụng phụ này. (Xem tiếp)

(DALLAS, 29/4/2021) Theo một tuyên bố mới của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) được công bố trên tạp chí Hypertension, nên cân nhắc dùng thuốc đối với những bệnh nhân tiền tăng huyết áp, những người không đáp ứng với việc thay đổi lối sống trong 6 tháng. Tuyên bố này nhằm bổ sung vào khoảng trống trong các khuyến nghị năm 2017 về hướng dẫn cách quản lý huyết áp cao giai đoạn 1 chưa được điều trị. (Xem tiếp)

Vào ngày 15 tháng 10 năm 2020, cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa kỳ (FDA) đã đưa ra cảnh báo về việc sử dụng thuốc chống viêm không steroid (NSAID) cho PNCT sau 20 tuần . (Xem tiếp)

LA JOLLA, CALIF. - Ngày 16 tháng 4 năm 2021 - Các nhà khoa học tại Sanford Burnham Prebys đã xác định được một bộ gen người chống lại sự lây nhiễm SARS-CoV-2, loại vi rút gây ra COVID-19. Việc biết được gen nào giúp kiểm soát sự lây nhiễm virus có thể hỗ trợ rất nhiều cho sự hiểu biết của các nhà nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ nghiêm trọng của bệnh và cũng như đề xuất cho các lựa chọn điều trị khả thi. (Xem tiếp

Theo nghiên cứu, khi mang thai, hormone progesterone tăng cao dẫn đến niệu quản bị chèn ép hay giãn nở, và việc bài tiết canxi trong nước tiểu tăng và pH nước tiểu tăng cao trong thời kỳ mang thai có thể dẫn đến hình thành sỏi canxi photphat.(Xem tiếp)

Ngày 20/4/2021, Ủy ban Đánh giá Nguy cơ Cảnh giác Dược (PRAC) trực thuộc EMA kết luận, đã tìm thấy mối liên quan giữa vắc-xin Covid-19 Johnson & Johnson (Janssen) với các trường hợp rối loạn đông máu kèm theo giảm tiểu cầu. Huyết khối kèm theo giảm tiểu cầu nên được đưa vào vào tác dụng không mong muốn của vắc-xin Covid-19 Johnson & Johnson (Janssen), với tần suất rất hiếm gặp.( xem tiếp)

Ngày 7/4/2021, Cơ quan Quản lý Dược phẩm Châu Âu (EMA) đã cập nhật kết luận của Ủy ban Đánh giá Nguy cơ Cảnh giác Dược (PRAC) về vắc-xin Covid-19 AstraZeneca. Theo đó, EMA tìm thấy mối liên quan có thể giữa vắc-xin Covid-19 AstraZeneca với một số trường hợp rất hiếm gặp rối loạn đông máu kèm theo giảm tiểu cầu. (Xem tiếp)

Khi bạn tiêm vắc xin COVID-19, bạn sẽ được cấp thẻ vắc xin làm tài liệu lưu.

Trên thẻ sẽ có ghi lại những thông tin quan trọng như: Tên và ngày sinh của bạn, nhà sản xuất và số lô, cũng như nơi tiêm và ngày tiêm vắc xin. (xem tiếp)