Tin y học

Các bệnh tim thường gặp như bệnh mạch vành (CAD),  đau tim, nhịp tim bất thường (loạn nhịp tim) và suy tim (trong đó CAD là bệnh phổ biến nhất). 

Bạn có biết móng tay của bạn có thể tiết lộ về sức khỏe của bạn không? móng có màu trắng, có chỗ có màu hồng, móng có gợn sóng hoặc vết sưng. Những thay đổi vế hình thái, màu sắc của móng có thể là dấu hiệu của bệnh lý nào đó đang diễn ra trong cơ thể của bạn. 

COVID-19_ Thông tin cập nhật  ngày 31.8.2020, gồm các tin sau:

                                          1. Số ca nhiễm

                                          2. Trường hợp COVID-19 gia tăng ở trẻ em

                                          3. Ấn Độ ghi nhận mức tăng ca COVID-19 nhiều nhất trong ngày

4. Hoa Kỳ có ca tái nhiễm COVID-19 đầu tiên

5. FDA đình chỉ  chấp thuận khẩn cấp việc dùng dưỡng huyết tương (Convalescent plasma) để điều trị COVID-19

Tấm che mặt nhựa có thể cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung khỏi COVID-19, nhưng các chuyên gia cho rằng chúng chỉ nên được sử dụng như một công cụ hổ trợ thêm cho khẩu trang chứ không phải thay thế .

Ngày 24 tháng 8 năm 2020 - Các nhà nghiên cứu ở Hong Kong cho biết họ đã xác nhận rằng một người đàn ông có thể bị tái nhiễm COVID-19 lần 2.

Sau tuổi 50, không sớm thì muộn, hầu như cơ thể chúng ta (9/10)  đều tiếp nhận thêm một hay nhiều loại bệnh mạn tính trong người.

Chiều ngày 12/8, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) tổ chức lễ ra mắt website “Ngân hàng dữ liệu ngành Dược - Drugbank.vn” lần đầu tiên tại Việt Nam.

Kẽm là một khoáng chất thiết yếu được tìm thấy trong hầu hết mọi tế bào và nó giúp cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng. Nó cũng đóng một phần quan trọng trong việc sửa chữa mô. Và nó có thể làm giảm khả năng vi rút cảm lạnh phát triển hoặc bám vào niêm mạc mũi của bạn.

Hầu hết mọi người sẽ trải qua đau lưng ít nhất một lần trong đời. Nguyên nhân của đau lưng là rất nhiều; một số là tự gây ra do một thói quen không đúng cách như tư thế ngồi, đi đứng,…. 

 

Bạn chưa bao giờ nghĩ đến việc chạy bộ? Vậy thì chắc chắn những điều sau đây, đặc biệt là điềurất thú vị mà sẽ khiến bạn suy nghĩ lại.

 

 

Các loại thực phẩm bạn ăn có thể góp phần gây sỏi thận và việc  thay đổi chế độ ăn có thể giúp bạn ngăn ngừa sỏi thận.( Mời xem tiếp...)

Trong một số bệnh lý , bác sĩ có thể có thể kê nhiều loại thuốc trong cùng một đơn thuốc, hoặc bệnh nhân đang điều trị với nhiều bác sĩ , Điều này rất có thể sẽ có khả năng cao về xãy ra tương tác thuốc. 

Các chương trình tiêm chủng cho trẻ em trên khắp thế giới phải đối mặt với sự gián đoạn đáng kể vì những hạn chế về nguồn cung ứng do đại dịch và các chính sách cách ly

Theo nghiên cứu của ALLHAT *, Amlodipine có hiệu quả hơn lisinopril hoặc chlorthalidone trong việc giảm nguy cơ lâu dài mắc bệnh gút ở người cao tuổi bị tăng huyết áp.